โครงการเส้นทางสู่สุขภาพดีบุคลากรโรงพยาบาลนครพนม ปี ๒๕๕๖

กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลนครพนม ได้ดำเนินงานด้านพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวเข้าสู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครพนมจะต้องได้รับการตรวจสุขภาพอนามัย เพื่อเฝ้าระวังภาวะสุขภาพให้อยู่ในภาวะ ที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้รับบริการและประชาชนทั่วไป
กิจกรรมจะเป็นการรณรงค์เพื่อสร้างกระแสให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครพนม ได้ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพของตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม โดยมีการนำเสนอกิจกรรมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าใจในกระบวนการดังกล่าวที่จะต้องดำเนินการต่อไปหลังจากการรณรงค์เสร็จสิ้นแล้ว กล่าวคือ 

๑.การเริ่มต้นการตรวจสุขภาพประจำปี เป็นการคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น ทำให้ทราบถึงปัจจัยเสี่ยงหรืออาการของโรคที่เกิดขึ้นกับตัวเรา
๒.ได้รับการบริการรถโมบายเพื่อประเมินสภาวะสุขภาพจิต จากศูนย์สุขภาพจิตที่๗ จังหวัดอุบลราชธานี
๓.การเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม เพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะสุขภาพที่ดีและไม่ให้เกิดความเสี่ยงด้านสุขภาพที่รุนแรงยิ่งขึ้น
๔.การรู้จักสภาวะสุขภาพที่แท้จริงของตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ สามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคและภัยสุขภาพได้



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลนครพนม

การดำเนินงานคลีนิคโรคจากการทำงาน จังหวัดนครพนม

walk through survey 2556